CHIA SẺ

Thứ Hai, 8 tháng 2, 2021

CÁCH PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH HẠI CÂY NHO THÂN GỖ TỨ QUÝ

Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý được biết tới là giống cây có sức chống chọi sâu bệnh cao. Song, cây vẫn có thể bị sâu bệnh gây hại nếu lơ là chăm sóc và phòng bệnh. Trong bài viết sau đây, Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách phòng trừ sâu bệnh gây hại cho Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý hiệu quả nhé!


Cách phòng trừ sâu bệnh gây hại cho Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý

Vì sao Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý lại được yêu thích

Cây Nho Thân Gỗ nói chung được đánh giá cao về chất lượng, cũng như giá trị dinh dưỡng có trong quả Nho.Trong những năm gần đây, Giống Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý rất được ưa chuộng, và mang lại giá trị kinh tế cao cho Bà con với một số lý do sau đây:


Vì sao Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý lại được yêu thích

Sở hữu hình dáng đẹp, độc và lạ mắt, không giống như cây những giống Nho khác, điều đặc biệt chính là những quả Nho được mọc từ thân, từ cành, và rất sai quả. Lựa chọn Nho Thân Gỗ Tứ Quý mang lại nhiều giá trị sử dụng, có thể kể đến:

– Quả Nho có thể ăn tươi, có vị ngọt, thơm ngon, Bạn có thể lấy phần thịt nho để làm thạch, salad, làm mứt.

– Nho Thân Gỗ Tứ Quý đã được các nhà khoa học chứng minh có chứa chất pectin, một trong những chất để sản xuất rượu.

– Quả Nho khi phơi khô còn được sử dụng trong y học để hỗ trợ điều trị các bệnh như hen suyễn, tiêu chảy. Các sắc tố tự nhiên có trong Quả Nho Thân Gỗ có tác dụng góp phần làm giảm các tế bào ung thư, chống lại các bệnh về tim mạch, máu đông…

– Bạn có thể sử dụng quả Nho tươi để làm nước ép, hay siro rất ngon và tốt cho sức khỏe.

Phòng trừ sâu bệnh trên Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý

Mặc dù được biết đến là một loại cây có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, nhưng vẫn bị sâu bệnh làm hại. Do vậy, phòng trừ sâu bệnh gây hại cho Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý sẽ giúp Bà con thu hoạch những quả Nho Thân Gỗ đạt chất lượng, và cho năng suất cao.


Phòng trừ sâu bệnh trên Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý

Nứt Quả

Có thể là do sâu bệnh gây ra, trong trường hợp này Bà con nên có biện pháp phun thuốc phòng trừ sâu bệnh càng sớm càng tốt.

Bệnh Nấm Trắng

Bệnh này gây hại rất lớn đến Cây Nho Thân gỗ nói chung, khiến cho năng suất và sản lượng suy giảm nghiêm trọng. Bà con hãy sử dụng nước lưu huỳnh, vôi với nồng độ được khuyến cáo để trị bệnh.

Bệnh Rỉ Sắt

Nguyên nhân gây Bệnh Rỉ Sắt là do nấm gây ra trên lá bánh tẻ, lá già vào cuối vụ, làm sụt giảm năng suất. Bà con hãy sử dụng một số loại thuốc như Viben C, Score 250 ND, Anvil 5SC… với liều lượng phù hợp.

Bệnh Thối Quả

Đây là bệnh lây lan rất nhanh, nếu không xử lý kịp thời thì hậu quả rất nghiêm trọng. Với bệnh này Bà con hãy phun thuốc Score 250 ND, Topsin M 70%.

Vừa rồi Chúng tôi vừa chỉ ra các cách phòng trừ sâu bệnh hại Cây Nho Thân Gỗ Tứ quý đơn giản, hiệu quả nhất. Hãy áp dụng ngay hôm nay để cảm nhận sự thành công ngay trong lần đầu tiên nhé!