CHIA SẺ

Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2021

KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY NHO THÂN GỖ TỨ QUÝ

Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý cho quả rất sai, cho dù chăm sóc ở điều kiện nào thì cây sinh trưởng và phát triển rất tốt. Tuy nhiên, muốn cây cho năng suất cao, quả có chất lượng, cũng như có vị ngọt lịm thì người nông dân cần áp dụng đúng kĩ thuật. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý một cách chi tiết và đầy đủ nhất.


Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý

Điều kiện sinh trưởng Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý

Nho được biết đến là một loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại mức thu nhập cao cho người trồng nho. Vì vậy mà việc trồng và chăm sóc Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý được nhiều Bà con quan tâm.


Điều kiện sinh trưởng Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý

Trong kỹ thuật chăm sóc Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý, để cây phát triển tốt, sai quả từ gốc đến ngọn, chất lượng quả tốt và có vị ngọt đậm, Bà con nên chú ý đến các yếu tố sau:

– Khí hậu: Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý chịu được điều kiện khí hậu khắc nghiệt từ 20 đến 45 độ C, nhưng cây sẽ cho quả khi thời tiết ấm áp.

– Về đất đai: Nho Thân Gỗ Tứ Quý không kén đất đai, Bà con có thể trồng ở vùng đất cát thô, đất thịt nặng, lẫn đất sỏi đá. Nhưng Bà con nên lưu ý không trồng Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý ở trên đất sét nặng, tầng đất canh tác nông, khả năng tiêu nước kém, hay ngập úng cũng như quá mặn, hay quá chua. Tốt nhất nên trồng ở vùng đất giàu chất dinh dưỡng, phì nhiêu và có thành phần đất cát nhẹ pha với đất thịt.

– Ánh sáng: Nhiều ánh sáng chiếu trực tiếp vào.

– Độ ẩm: Những nơi khô nhiều và tiêu nước tốt.

– Lượng mưa: Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý không thích hợp trồng ở những nơi mưa nhiều.

Kỹ thuật chăm sóc Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý

Sau khi đã mua được những Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý về, Bà con nên biết đến kỹ thuật chăm sóc Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý như sau:

– Bón phân: Lựa chọn các loại phân tổng hợp để bón như NPK, DAP…


Kỹ thuật chăm sóc Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý

Giai đoạn đầu Bà con nên bón phân tổng hợp có nhiều đạm, ít kali, bón cách gốc khoảng 0,5m. Giai đoạn cuối khi nuôi quả thì bón phân tổng hợp ít đạm, nhiều kali. Bón phân hóa học định kỳ 6 tháng/ 1 lần, sau mỗi lần bón thì tưới nước kết hợp đào xới làm đất tơi xốp.

– Tưới nước: Trong kỹ thuật chăm sóc Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý, thời điểm cây mới trồng nên tưới 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi chiều. Khi cây lớn chỉ cần tưới 1 lần/ 1 ngày, vào mùa khô Bà con chú ý tưới nhiều nước, nhất là thời kì cây đang ra hoa và đậu quả.

– Cắt tỉa, tạo hình: Khi cây phát triển xum xuê, cho quả, Bà con nên cắt tỉa những cành bị sâu bệnh, già yếu, cành khô để tập trung dinh dưỡng vào thân chính.