CHIA SẺ

Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2021

NHO THÂN GỖ TỨ QUÝ BONSAI XU HƯỚNG MỚI MÀ NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN

Đẹp, độc đáo và lạ mắt chính là những gì mà bất cứ ai cũng nhận xét khi nhìn thấy Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai. Bên cạnh đó, loại cây còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, nên được nhiều người ưa thích. Để giúp Bạn hiểu rõ hơn về Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai, bài viết sau sẽ cung cấp đến những thông tin hữu ích.


Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai

Ý nghĩa phong thủy Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai

Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai là một loại cây phong thủy rất tốt, và được nhiều người ưa thích. Theo quy luật ngũ hành, thì để đáng giá một cây có ý nghĩa phong thủy tốt hay không, thì cần dựa vào đặc tính, môi trường sống của cây.

Trong khi đó, Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai thay vì mọc thành chùm như các loại Nho khác, hoa và quả lại mọc từ thân ra và dàn đều từ cành, đến thân. Chính điều này đã thể hiện sự giàu sang, sung túc cho người sở hữu chúng.


Ý nghĩa phong thủy Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai

Ngoài ra hoa của chúng có màu trắng, quả khi non có màu xanh, khi chín có màu tím thẫm thể hiện cuộc sống bình yên, và quyền lực. Cây Nho Thân Gỗ có tuổi thọ lên đến hàng chục năm, thể hiện sức sống mãnh liệt. Khi để loại cây này trong nhà sẽ mang đến cho gia chủ sự thịnh vượng, phúc thọ.

Có nên trồng Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai không?

Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai rất dễ trồng, và chăm sóc. Vì vậy mà nhiều người vô cùng yêu thích và lựa chọn.

Nó được biết đến là cây thân gỗ, sống lâu năm và có chiều cao từ 1- 20m, thuộc dòng Cây Ăn Quả độc đáo. Khi trồng Cây Nho Thân Gỗ Bonsai Bạn có thể trồng trong chậu nhỏ, và tán lá rất rộng, cây phù hợp với điều kiện thời tiết ở nước ta. Sau khoảng 2 năm là cây cho quả và quả ra quanh năm.


Có nên trồng Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai không

Về kỹ thuật chăm sóc Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai như sau:

– Gieo hạt làm cây giống: Chọn hạt từ quả chín già, sau đó mang hạt đi ngâm nước khoảng 3- 4 tiếng, đất ươm phải là đất thịt được trộn với phân chuồng đã ủ hoai mục. Khoảng 1 tuần sau hạt Nho nảy mầm, và Bạn nên duy trì tưới nước.

– Lựa chọn phân NPK, DAP, các loại phân lân supe, lân nung chảy, lân vi sinh, phân chuồng ủ hoai mục…

– Nên tưới nước cho cây hàng ngày, tuy nhiên vì là cây thân gỗ nên không cần phải tưới quá nhiều nước như những giống Nho khác.

– Nhìn chung Cây Nho Thân Gỗ rất ít bị bệnh, tuy nhiên chúng vẫn gặp phải một số bệnh thông thường như Bệnh Nấm Trắng, Bệnh Rỉ Sắt. Vì vậy Bạn hãy mua thuốc đặc trị về trị bệnh.

Có thể thấy Cây Nho Thân Gỗ Tứ Quý Bonsai trồng không mất nhiều công sức, thời gian. Nó còn cho Bạn thành quả là những cây độc, lạ và đẹp mắt. Hãy lựa chọn loại cây này để trồng trong nhà giúp tăng thêm sự ấn tượng nhé!